RSS

Wedding Runner with a Price

13 Dec

Tem, my sister, is Mitch and I’s go to girl when it comes to checking the venues for our upcoming wedding.
“Tem, check mo naman yung church sa Tagaytay kung maganda nga,” I told her once.
“Kuya, sige bukas.”
“Sino kasama mo?” I asked.
“Kuya, kumpleto kami lagi. From lolo to apo, package deal kami.”
“Ah ok. Sige ingat kayo. Sana maganda yung church, no? Tell me kung magian downpayment. Pa-gasan ko na lang yung kotse.”
“Pano ba yan, kuya? Kakain din kami.”

The next day, “Kuya tapos na yung church. Kakain na kami,” Tem told me the next day.
“Ayus. Sige daan kayo ng drive thru,” I told.
“Ay! Naka-order na kami. Eto ang receipt,” she then attached a photo of a receipt for Php 1,500.00.
“Bulalo lang Php 1,500 na?!”
“Thank you, kuya!”

package

 
Leave a comment

Posted by on December 13, 2014 in It's All Relative

 

Tags: ,

Leave a Reply

 
