RSS

The Car Accident Test

12 Jan

1495550_10202899864000331_252867727_nFriday evening, the day after the accident, I told my friends, “Alam n’yo after nung accident and masettle ko na lahat, dun ko lang naisip na, swerte pa rin ako: Kasi usually lobat phone ko, pero that morning hindi. May load din sa card. May gas pa rin ako. Minsan running on empty na ako. Tapos may cash ako sa wallet kasi minsan talaga barya lang laman ng wallet ko. Kasi may kotse naman bakit ako magdadala ng cash lagi. Ayun naging pambayad ng towing service.”
“Parang kinakailangan mo talaga ma-experience,” Atong and Ronald told me.
“Siguro talagang nakalagay na yung test na yun for me. Kasi tinest talaga yung lakas ko to be alone that morning,” I told them.
“Yung tipong, sabi ni Lord: ok ang load, wallet and gas ni Orlee, ngayon ko na ibibigay yung test sa kanya,” Ronald said.
I suddenly became quiet.
Atong screamed, “Naaay! Iiyak!”
“HINDE!”

 
Leave a comment

Posted by on January 12, 2014 in Dubai Friends

 

Tags: ,

Leave a Reply

 
